Hệ Thống Nguồn Khí Nén

07/09/2018
Hệ thống điều khiển khí nén hoạt động dựa vào nguồn cung cấp khí nén,vậy hệ thống nguồn khí nén bao gồm những gì, hoạt động như thế nào

HỆ THỐNG NGUỒN KHÍ NÉN

   Hệ thống điều khiển khí nén hoạt động dựa vào nguồn cung cấp khí nén, nguồn khí này phải được sản xuất thường xuyên với lượng thể tích đầy đủ với một áp suất nhất định thích hợp cho năng lượng hệ thống. Trong quá trình nén khí, không khí nén làm nhiệt độ của nó tăng lên.Trong máy nén khí nếu sự tăng nhiệt không được điều khiển thì quá trình nén sẽ kém hiệu quả, thậm chí có thể nổ máy nén. hệ thống nén khí có 2 phần chính đó là MÁY NÉN KHÍ và BÌNH KHÍ NÉN

1 . MÁY NÉN KHÍ

a) Nguyên lý hoạt động của máy nén khí
Máy nén khí lấy không khí từ bên ngoài qua hệ thống làm sạch khí, sau đó được nén lại rồi chuyển vào trong bình khí nén
Máy nén khí có nhiệm vụ thu hút không khí, hơi ẩm, khí đốt ở một áp suất nhất định tạo ra nguồn lưu chất có áp suất cao hơn
b) nguyên tắc hoạt động
Nguyên ý thay đổi thể tích : không khí được dẫn vào buồng chưa ở đó thể tích của buồng chứa sẽ nhỏ lại. Theo định luật Boyle – Mariotte áp suất trong buồng chứa sẽ tăng lên. Máy nén khí hoạt động theo nguyên tắc này, ví dụ như máy nén khí kiểu pittong, bánh răng, cánh gạt...
Nguyên lý động năng : không khí được dẫn vào buồng chứa ở áp suất khí nén được tạo ra bằng động năng của bánh dẫn. Nguyên tắc tạo ra lưu lượng và công suất rất lớn. Máy nén khí hoạt động theo nguyên tắc này, ví dụ như máy nén khí kiểu li tâm.
bình khí nénHình ảnh : nguồn khí nén sử dụng bình khí nén công ty cổ phần thiết bị áp lực đông anh

2. BÌNH KHÍ NÉN

Chức năng chính của bình chứa khí nén là tích trữ lượng khí nén mà máy nén khí sẽ lên với áp suất đặt sẵn sau đó cung cấp lại cho hệ thống khi có nhu cầu sử dụng nhằm duy trì áp suất làm việc trong hệ thống không giảm xuống một cách đột ngột gây ảnh hưởng đến quá trình làm việc của thiết bị và máy móc sử dụng khí nén
bình khí nén - hệ thông máy nén khí            Hình ảnh : bình khí nén sản phẩm công ty Cổ Phần Thiết Bị Áp Lực Đông Anh

Ưu điểm khi sử dụng khí nén

  • Số lượng : không khí có ở khắp mọi nơi, sẵn sàng để nén với số lượng không hạn chế.
  • Vận chuyển: khí nén có thể vận chuyển dễ dàng bằng đường ống, ngay cả ở khoảng cách xa. Các đường ống trở về là không cần thiết.
  • Lưu trữ: Máy nén khí không cần thiết phải luôn hoạt động, khí nén có thể được lưu trữ trong các bình chứa, có thể dùng dần dần theo nhu cầu; khí nén cũng có thể được vận chuyển trong các bình chứa.
  • Nhiệt độ: khí nén không nhạy với sự thay đổi nhiệt độ.
  • Cháy nổ: không nguy hiểm về cháy nổ
  • Chế tạo: chế tạo các thiết bị bằng linh kiện khí nén khác nhau thì đơn giản.
  • Vận tốc: khí nén là một lưu chất chảy rất nhanh, có thể đạt vận tốc làm việc rất cao (vận tốc làm việc của xi lanh khí có thể đạt từ 1 đến 2m/s).
  • Điều chỉnh: Vận tốc và lực tác dụng của các thiết bị khí nén có thể điều chỉnh được dễ dàng bằng các thiết bị tiết lưu khí nén 
  • Quá tải: các công cụ và các thiết bị khí nén đảm nhận tải trọng cho đến khi chúng dừng hoàn toàn cho nên không xảy ra quá tải.
  • Khí nén sạch: trường hợp bị rò rỉ trên đường ống hoặc thiết bị; không sợ gây ô nhiễm, cháy nổ. Đặc tính này là cần thiết trong các ngành kỹ nghệ thực phẩm, dệt, gỗ và da.

Nhược điểm khi dùng khí nén :

Xử lý khí trước khi sử dụng: khí nén phải được làm sạch (ngưng tụ hơi nước, lọc bụi và các tạp chất . . .vì trong không khí thường có độ ẩm và lẫn các tạp chất) trước khi đưa vào sử dụng. (đặc biệt là ngành y tế, dược phẩm, thực phẩm đòi hỏi không khí sạch, không có độ ẩm, và khử sạch mùi trước khi đưa khí vào máy sử dụng và ngành sơn tĩnh điện cũng đòi hỏi không còn nước trước khi phun sơn nếu không sẽ bị rỗ bề mặt. 
Doanh nghiệp cho nhu cầu về bình khí nén doanh nghiệp vui lòng liên hệ 
Điện thoại : 024.39610170 / 024.39611397 / 024.39610022 - DĐ : 0981262288
Trụ sở : Số 23 - Dốc Vân - Mai Lâm - Hà Nội.
Email : info@noihoidonganh.com - info@apluc.vn


Bài viết cùng danh mục

Vật Liệu Vỏ Bảo Ôn, Áo Bảo Ôn Inox Cho Đường Ống Cách Nhiệt Và Co Cút Bảo Ôn Cách Nhiệt

Sản phẩm đặc thù trong việc bảo ôn này là bông thủy tinh cách nhiệt, trong đó việc mang tính thẩm mỹ, an toàn cũng như tăng cao hiệu quả cách nhiệt có sự góp phần quan trọng của Vật liệu vỏ bảo ôn hay còn gọi là áo bảo ôn cách nhiệt.

Tầm Quan Trọng Của Hệ Thống Xử Lý Nước Lò Hơi, Nồi Hơi

Chất lượng nước cấp cho nồi hơi là một trong yếu tố cốt lõi quyết định tới tuổi đời cũng như hiệu suất làm việc của hệ thống nồi hơi. Đối với đơn vị có nguồn nước cấp không ổn định, chúng tôi khuyến khích khách hàng lắp đặt thêm hệ thống xử lý nước của nồi hơi và sau đây là lý do vì sao hệ thống xử lý nước lại có vai trò quan trọng đến như vậy!

Lựa Chọn Nồi Hơi Than, Củi Theo Nhu Cầu – Kinh Nghiệm Từ Nhà Chế Tạo

Chọn lựa nồi hơi có kiểu dáng và công suất sử dụng đúng mục đích và nhu cầu sử dụng là một vấn đề được rất nhiều Quý khách quan tâm. Trong chuyên mục sản phẩm nồi hơi truyền thống đốt than, củi chúng tôi chia sẻ khái niệm cơ bản để các anh chị có thêm thông tin khi tìm mua nồi hơi uy tín tại Hà Nội.

Nguyên Lý Hoạt Động Nồi Hơi - Lò Hơi

Lò hơi ( nồi hơi ) được sử dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp, cung cấp hơi phục vụ cho sản xuất vậy nguyên lý hoạt động của nồi hơi như thế nào ?.

Chat Zalo

0979 208 509